บริษัทจัดสัมมนาพาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นดีใจมากๆ

Travel-to-japan

มันเป็นวันที่โชคดีสุดๆ ที่วันนี้ได้รู้ว่าทางบริษัทได้จัดให้ในแผนกของผมได้ไปสัมมนาที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจากการทำงานมา 5 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ไปต่างประเทศ ปกติแล้วแผนกที่จะได้ไปจะเป็นพวกเซลมากกว่า แต่รู้สึกดีใจมากๆ ที่จะได้ไปญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน ซึ่งทางบริษัทจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าห้องพัก จุดหมายที่เราจะไปกันก็โตเกียว ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาเลือกที่นี่ แต่ผมก็อยากจะไปให้ได้ซักครั้งในชีวิตเหมือนกัน เห็นเขาว่าโตเกียวเป็นศูนย์กลางความเจริญที่สุดของญี่ปุ่นแล้ว

จุดหมายปลายทาง โตเกียว – ประเทศญี่ปุ่น

การเดินทางของสมาชิกบริษัทกว่า 40 คนเริ่มต้นในวันที่ 12 เมษายน เวลา 00.50 น. ถึงที่หมายตอนเวลา 9.20 น. ขอบอกว่าการเดินทางครั้งนี้เล่นเอาเมื่อยไปทั้งวันเลย เมื่อลงเครื่องกันมาก็นั่งรถตรงดิ่งไปที่โรงแรมกันก่อนเลย ซึ่งโรงแรมที่บริษัทของไว้ให้นั้นหรูมากๆ โดยจะต้องจับคู่นอนกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง หลังจากนั้นก็จะไปทานอาหารกันรองท้องกันที่ห้องรับรองของโรงแรม ก่อนที่จะมีรถทัวร์มารับที่หน้าโรงแรมเพื่อนำไปชม The Imperial Palace เป็นพระราชวังที่มีสวนสาธารณะสมัยศตวรรษที่ 17 ที่สวยงามล้อมรอบด้วยกำแพงและคูน้ำ มีจุดถ่ายภาพมากมาย สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพอย่างผมพอได้มาเห็นอะไรสวยๆ แบบนี้ก็อยากจะอยู่ดูนานๆ

Travel-to-japan-

แต่หลังจากที่เขาเรียกขึ้นรถเพื่อไปยังสถานที่ต่อไปก็อดรู้สึกเสียดายไม่ได้ สุดท้ายเราไปต่อกับอีกสถานที่หนึ่งคือวัดเซ็นโซจิ อยู่ในเขตอาซากุสะของโตเกียว เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองตั้งอยู่ที่ปลายสุดของตลาดนัด ภายในวัดแห่งนี้ทำขึ้นมาจากไม้และกระเบื้องดินเผาสีแดง ทำให้ดูสวยงามและเรืองแสงในยามค่ำคืน ใช้เวลาอยู่ไม่นานก็รู้ตัวว่ามันเย็นมากแล้ว จึงถึงเวลากลับไปพักผ่อนที่โรงแรมเพื่อเริ่มภารกิจวันถัดไป แต่ก่อนจะไปก็เจอร้านของฝากน่าสนใจหลายแห่ง ก็เลยแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับมาด้วย โชคดีที่แลกเงินเตรียมมาแล้ว

สามวันสุดท้ายที่เหลือของเราคือการเดินทางไปทั่วโตเกียว เราได้ไปสถานที่สำคัญเกือบทุกแห่งที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ, สวนสาธารณะและสวนสัตว์อุเอโนะ, ศาลเจ้าเมจิ, โตเกียวสกายทรี และศูนย์ศิลปะแห่งชาติ ทั้งหมดล้วนให้ประสบการณ์ดีๆ ติดตัวพวกเรากลับไปเพียบ โดยเฉพาะความรู้สึกที่ดี และความรู้ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลากว่า 4 วันเต็มๆ ถือว่าคุ้มค่าและโชคดีมากๆที่ได้มาเที่ยวในครั้งนี้